3 สิ่งที่ Micro Influencer การตลาดออนไลน์ ที่มาแรงบน Instagram

เมื่อ การตลาดออนไลน์ เริ่มเข้ามามีบทบาท ธุรกิจส่วนมากเริ่มเข้าสู่โลกอนไลน์ และสร้างการตลาดผ่านระบบในโลกออนไลน์ แต่มีกลุ่มหนึ่งที่มีความเชี่ยวชาญในการตลาดและทำการตลาดเจาะจงเรื่องใดเรื่องหนึ่งคือพวก Micro Influencer

3 สิ่งที่ Micro Influencer การตลาดออนไลน์ ที่มาแรงบน Instagram

3 สิ่งที่ทำให้ Micro Influencer มาแรง

1. ความใกล้ชิด

เมื่อผู้บริโภคเริ่มรู้จักการตลาดออนไลน์ และผู้บริโภคเริ่มไม่ให้ความเชื่อถือในแบรนต์ต่างๆ และแน่นอนว่าสิ่งที่พวกเขาจะเลือกซื้อนั้นต้องเป็นสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวของพวกเขาแต่ละคน และพวกเขาสามารถจับต้องมันได้ 

2. ตรงกลุ่มเป้าหมาย

Micro Influencer เป็นคนที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องใดเรื่องหนึ่งอยู่แล้วและถ้าใช้เป็นการตลาดออนไลน์จะยิ่งทำให้ธุรกิจได้มีการเข้าถึงลูกค้าที่ตรงกลุ่มเป้าหมายมากกว่าการตลาดอื่นๆทั่วไปและมีโอกาศที่แน่นอนมากกว่าการทำการตลาดอื่นๆ เพราะเป็นสิ่งที่จะรวมคนที่ชอบอะไรเหมือนกันให้มาเจอ

3.การใช้เงิน

แน่นอนว่าการใช้ Micro Influencer  เป็นเรื่องที่ดีตี่ว่าการใช้เงินควรจะแบ่งยังไงดีถึงจะได้ผลเต็มประสิทธิภาพ หลายๆธุรกิจอาจจะใช้ Micro Influencer คนเดียวที่มีความเก่ง มีความเชี่ยวชาญในทุกเรื่องแต่นั้นไม่ใช้ทางที่ถูก Micro Influencer  ควรจะแบ่งหลายๆคน ซึ่งแต่ละคนมีข้อดีถึงจะไม่มากแต่ถ้าเราจ้างหลายสิบคนธุรกิจของเราจะมีดอกาศเข้าถึงคนมากกว่าการใช้ Micro Influencer แค่คนเดียว

สรุปการใช้ Micro Influencer นั้นเป็นการทำ การตลาดออนไลน์ แบบการหาผู้เชี่ยวชาญในแต่ละเรื่องที่เกี่ยวกับธุรกิจของเรามีทำโฆษณาเผยแพร่สินค้าหรือบริการของเราและเมื่อสินค้าหรือบริการตรงกับความต้องต้องของกลุ่มเป็าหมายแล้วโอกาศเกิดการซื้อก็จะสุงกว่า การตลาดอื่นๆ


ถ้าหากว่าคุณสนใจที่จะทำการตลาดออนไลน์ คลิก

ถ้าคุณสนใจเรื่อง SEO สายขาวที่ดี ควรเป็นอย่างไร การตลาดออนไลน์ สร้างเงิน คลิก

ถ้าคุณสนใจเรื่อง 3 เทคนิค การเขียนคอนเทนต์ให้ถูกใจ Google ด้วยหลักการของ E-A-T คลิก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การตลาดออนไลน์ 5 วิธีการป้องกันไม่ให้ Instagram โดนแบน หรือว่าโดนบล็อก

สิ่งสำคัญที่ควรรู้ก่อนที่จะยิง Facebook ads สร้างยอดขายทะลุเป้า

Alt Text เรื่องที่ควรรู้ ก่อนจะเริ่มทำ SEO สร้างการตลาดให้เว็บไซต์