5 ประเภท #Hashtag ที่ควรใช้ทำการตลาดออนไลน์

Hashtag คำที่คนส่วนใหญ่ใช้แต่ไม่เคยรู้ว่าใช้เพื่ออะไร และเราควรที่จะใช้แฮชแท็ก แบบไหนประเภทไหน และไม่ควรใช้แฮชแท็กมั่วๆ เมื่อเราทำการตลาดแบบจริงจัง เราจะรู้ว่าการใช้แฮชแท็กนั้นก็มีประโยชน์กับธุรกิจการตลาดของเราอย่างมาก

5 ประเภท #Hashtag ที่ควรใช้ทำการตลาดออนไลน์

#Hashtag

เป็นรูปแบบการจัดกลุ่มของเนื้อหา ถูกนำมาใช้ครั้งแรกในปี 2007 โดยเป็นการเสนอจาก Chris Messina เขาได้เสนอแนวคิดนี้ให้กับ twitter เพื่อเป็นการจัดหมวดหมู่ของเนื้อหาเพื่อให้คนได้เข้าถึงเนื้อหาอื่นๆ มากขึ้น และ twitter ได้นำแนวคิดนี้มาใช้

ประเภทของ #Hashtah ที่ดี

1. Hashtag ของแบรนด์

การใช้แฮชแท็กแบรนด์เป็นเรื่องที่ควรทำเป้นอย่างมากเมื่อเราโพสต์ ต่างๆ ที่เกี่ยวกับแบรนด์หรือสินค้าที่เป็นแบรนด์ของเราเอง เราควรใช้แฮชแท็กแยรนด์ของเรา หรืออาจจะใช้แฮชแท็กอื่นๆ ผสมกับชื่อแบรนด์ของเรา และเราควรใช้จะกับทุกโพสต์ของเราให้ได้มากที่สุด โอกาศที่ลูกค้าจะกดเข้าไปดูในแฮชแท็กจะมีสูงมาก

2. Hashtag กลุ่มชุมชน

การใช้แฮชแท็กกลุ่มชุมชน เป็นการใช้เพื่อที่จะเข้าถึงกลุ่มชุมชนที่เราต้องการจะเข้าถึงและเป็นกลุ่มเป้าหมายของเราที่เราคิดว่าจะต้องใช้สินค้าที่เป็นธุรกิจของเราอย่างแน่นอน เราควรที่จะศึกษากลุ่มชุมชนที่เราต้องการใช้ ให้แน่ใจว่าเป็นกลุ่มที่มีคนเข้าถึงมาจะช่วยเพิ่มโอกาศการเข้าถึงเนื้อหาของเราจากการใช้ จากการใช้แฮชแท็กกลุ่มชุมชนนี้

3. Hashtag แคมเปญ

การใช้แฮชแท็กแคมเปญ เป็นการใช้แฮชแท็ก ของแคมเปญของเราเพื่อที่จะกระจายแคมเปญต่างๆ เช่น ชื่อแคมเปญส่วนลด ชื่อแคมเปญโปรโมชั่น เมื่อชื่อแคมเปญแพร่หลายจะทำให้ลูกค้าเกิดการเข้าถึงเนื้อหาต่างๆ ของเราได้ง่าย

4. Hashtag ที่เป็นกระแสนิยม

การใช้แฮชแท็กที่เป็นกระแส จะเป็นการใช้กระแสที่กำลังดังหรือกำลังเป็นข่าวที่ผู้คนส่วนมากรู้จัก การนำมาใช้นั้นจะทำให้มีคนเข้าถึงเนื้อหาของเราที่มีแฮชแท็กกระแสอยู่และมีโอกาศทำให้คนเห็นธุรกิจของเรา

5. Hashtag วันหยุด

แฮชแท็กวันหยุดเป็น แฮชแท็กที่คนส่วนมากชอบใช้เราจึงควรที่จะนำมาใช้กับการโพสต์ในธุรกิของเราเพื่อจะเพื่อโอกาศการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าส่วนอื่นๆ

สรุปแล้ว การใช้ Hashtag ทำการตลาดออนไลน์ ควรจะใช้ แฮชแท็ก ที่เข้ากับเนื้อหาที่เราต้องการที่จะเผยแพร่ให้กับผู้คนเท่านั้นจะเป็นการกระจายแบรนด์สินค้าหรือบริการของเราไม่มากก็น้อยและหากว่าเราใช้แฮชแท็กที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายก็จะเป็นผลดีกับเราแบบไม่เสียประโยชน์

ถ้าหากว่าคุณสนเรื่องการตลาดออนไลน์หรือต้องการทำการตลาดออนไลน์ที่มีคุณภาพ คลิก

ถ้าคุณสนใจเรื่อง 3 สิ่งที่ Micro Influencer การตลาดออนไลน์ ที่มาแรงบน Instagram คลิก

ถ้าคุณสนใจเรื่อง Digital marketing กับ Online marketing แตกต่างกันอย่างไร คลิก


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การตลาดออนไลน์ 5 วิธีการป้องกันไม่ให้ Instagram โดนแบน หรือว่าโดนบล็อก

สิ่งสำคัญที่ควรรู้ก่อนที่จะยิง Facebook ads สร้างยอดขายทะลุเป้า

Alt Text เรื่องที่ควรรู้ ก่อนจะเริ่มทำ SEO สร้างการตลาดให้เว็บไซต์