5 เทคนิค การตลาดออนไลน์ กู้ธุรกิจแบบติดจรวด

ในยุคที่มีโรคระบาดลุกลามไปทั่วโลก ส่งผลให้การตลาดของโลกเปลี่ยนไปอย่างมากกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ไม่สามารถออกมาซื้นสินค้าทำให้เกิดการขายน้อยลง และกลุ่มลูกค้าสนใจเฉพาะเรื่องที่จะช่วยเหลือตัวเองได้เท่านั้น ในโลกธุรกิจ การตลาดออนไลน์ จะต้องปรับเปลี่ยนวิธีการขายและดึงดูดลูกค้า เราจะมาดูเทคนิคในการกู้ธรุกิจแบบติดจรวดกัน

5 เทคนิค การตลาดออนไลน์ กู้ธุรกิจแบบติดจรวด

ขอบคุณรูปจาก blog.ourgreenfish.com

1. เมื่อล้มแล้วต้องรีบลุก

ในช่วงที่โรคระบาดเริ่มจะหายไป การขายจะเริ่มเกิดมากและจะทำให้ธุรกิจที่เดินหน้าลงทุนอย่างต่อเนื่องได้รับกำไรจากส่วนนี้เป็นจำนวนที่สูงมากแต่หากธุรกิจใดไม่รีบลุกไม่รีบลงทุนต่อจะทำให้ต้องใช้เวลานานในการทำกำไรให้กลับมาอีกแตกต่างจากธุรกิจที่เดินหน้าลงทุนอย่างต่อเนื่องที่สามารถทำกำไรได้ถึง 3 เท่า

2. จัดการงบประมาณในการโฆษณา

เมื่อเราได้เริ่มกลับมาเดินหน้าลงทุนเพื่อจะให้ธุรกิจฟื้นตัวได้เร็ว และมีประสิทธิภาพควรที่จะจัดการงบประมาณให้ได้สัดส่วนที่เหมาะสมในการโฆษณา จัดการในส่วนที่ควรจะลงทุนมากและแบ่งงบออกมาให้เป็นประโยชน์ที่สุด ถ้าเกิดว่าไม่มีการจัดงบประมาณ จะทำให้ธุรกิจฟื้นฟูได้ช้าและหยุดชะงักหรืออาจจะถึงขั้นต้องปิดกิจการ

3. เปลี่ยนแปลงกลุ่มเป้าหมาย

เมื่อเกิดโรคระบาดขึ้นกลุ่มเป้าหมายเดิมที่ไม่ตรงกับธุรกิจของเราอาจจะมีความต้องการที่จะมาใช้บริการในธุรกิจของเรา และกลุ่มที่ตอนนี้ยังไม่สามารถใช้บริการธุรกิจของเราเราควรที่จะเลือกกลุ่มเป้าหมายใหม่เป็นกลุ่มที่มีความสามารถในการที่จะใช้บริการธุรกิจของเราได้เพื่อที่จะทำให้ธุรกิจไม่ขาดช่วงของการลงทุนหรือไม่ขาดทุนในช่วงโรคระบาด

4. ปรับธุรกิจให้สามารถรับการเปลี่ยนแปลงของคน

เมื่อโรคระบาดเกิดขึ้นทุกคนจะต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน ทำให้พฤติกรรมของคนเปลี่ยนแปลงจากที่เคยออกมาใช้ชีวิตข้างนอกจะต้องอยู่แต่ในห้องและเมื่อพฤติกรรมนี้ถูกใช้เป็นเวลานานคนจะเริ่มไม่อยากออกมาข้างนอก แผนธุรกิจของเราก็จะต้องปรับเปลี่ยนเพื่อที่จะได้มีลูกค้าเพิ่ม

5. การปรับเปลี่ยนรูปแบบเรื่องราวโฆษณา

ในการใช้เรื่องราวเพื่อที่จะหาลูกค้าเราควรที่จะใช้เรื่องราวที่เป็นประเด็นที่คนกำลังเจออยู่ และปัญหาที่คนกำลังเจออยู่ และเมื่อผ่านปัญหาโรคระบาดไปแล้วคนส่วนมากจะจดจำเรื่องนี้ได้ดีและลืมเรื่องที่เคยเจอมาเพราะฉะนั้นเราจำเป็นที่จะต้องสร้างเรื่องราวใหม่เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้า

เมื่อโรคระบาดหายไป บางธุรกิจอาจจะมีการยกเลิกกิจการไป บางธุรกิจก็กำลังฟื้นฟูกิจการ และ 5 เทคนิค การตลาดออนไลน์ ที่จะช่วยธุรกิจของเรากลับมาฟื้นฟูอีกครั้งและจะฟื้นฟูอย่างรวดเร็วลองนำไปปรับใช้กันได้


ถ้าคุณสนใจทำ การตลาดออนไลน์ คลิก

ถ้าคุณสนใจเรื่อง  5 แหล่งวีดีโอโฆษณามาแรง เหมาะสำหรับ การตลาดออนไลน์ 2020 คลิก

ถ้าคุณสนใจเรื่อง 4 กลยุทธ์ การตลาดออนไลน์ ปี 2020 คลิก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การตลาดออนไลน์ 5 วิธีการป้องกันไม่ให้ Instagram โดนแบน หรือว่าโดนบล็อก

สิ่งสำคัญที่ควรรู้ก่อนที่จะยิง Facebook ads สร้างยอดขายทะลุเป้า

Alt Text เรื่องที่ควรรู้ ก่อนจะเริ่มทำ SEO สร้างการตลาดให้เว็บไซต์