การตลาดออนไลน์ 5 วิธีการป้องกันไม่ให้ Instagram โดนแบน หรือว่าโดนบล็อก

ทุกคนที่กำลังทำ การตลาดออนไลน์ บน Instagram คงจะรู้ดีว่าการโดนปิดบัญชีหรือว่าโดนแบนนั้นเป็นเช่นไรกัน การปิดบัญชีนั้นผลที่ตามมาก็คือช่องทางการขายที่เราใช้งานตลอดนั้นถูกปิดไปทำให้เสียกลุ่มลูกค้าเดิมและสร้างผลกระทบกับธุรกิจอย่างมาก วันนี้เราจะไปดูวิธีการป้องกันไม่ให้โดนแบนหรือโดนปิดบัญชีควรทำอย่างไร

การตลาดออนไลน์ 5 วิธีการป้องกันไม่ให้ Instagram โดนแบน หรือว่าโดนบล็อก

วิธีการป้องกันไม่ให้ IG โดนปิดบัญชีโดนแบน

1. จัดการองค์ประกอบต่างๆ ให้เรียบร้อย

การจัดการองค์ประกอบหมายความว่า เมื่อเราสร้างเพจขึ้นมาแล้วนั้นเราควรที่จะมีการจัดการข้อมูลต่างๆ ให้ครบ ก่อนที่จะนำไปใช้งานเรื่องอื่นๆ เช่น จัดการรูปภาพหน้าปก หนังโป๊xxx จัดการรูปภาพประจำตัวให้เรียบร้อย และข้อมูล Bio เป็นเรื่องที่ราควรจะใส่ข้อมูลเป็นอย่างมาก เพื่อเป็นการบอกให้รู้ว่าเพจของเรามีตัวตนจริงและสร้างมาเพื่อใช้งานจริง และข้อมูลอื่นๆ ที่จำเป็นเราควรจะใส่ให้ครบก่อน เมื่อเราใส่ข้อมูลครบแล้วถึงค่อยใช้งานอย่างอื่นได้

2. ไม่ควรโพสต์เยอะจนเกินไป

เรื่องของการโพสต์เป็นเรื่องที่พบกันเป็นจำนวนมาก เพราะว่าคนส่วนใหญ่ที่สร้างเพจขึ้นมาแล้วนั้นก็จะต้องมีการโพสต์เป็นอันดับแรกและบางคนก็โพสต์เป็นจำนวนมากหลายโพสต์โดยที่สร้างเพจขึ้นมาได้เพียงวันเดียว ทำให้ถูก IG มองว่าเราอาจจะเป็นโรบอทที่กำลังเข้ามาป่วน และทำให้บัญชีของเราเป็นที่ผิดสังเกตและอีกไม่นาน IG ก็จะบล็อกบัญชีของเรา และอาจจะเป็นการบล็อกตลอดไป เพราะฉะนั้นแล้วเมื่อสร้างเพจขึ้นมาใหม่นั้นเรายังไม่ควรโพสต์มากจนเกินไปอาจะใช้แค่วันละโพสต์ในช่วงระยะเวลาเริ่มต้น

3. กดติอตามและกดถูกใจเยอะเกินไป

การกดติดตามและกดถูกใจ เป็นเรื่องที่ยังไม่ควรทำถ้าหากว่าเราพึ่งจะสร้างเพจขึ้นมา เป็นเรื่องเช่นเดียวกันกับการโพสต์เยอะ การที่เราไปกดไลค์หรือว่ากดติดตามคนนั้นคนนี้เยอะๆ จะทำให้ IG เข้ามาตรวจสอบเพราะว่าเป็นบัญชีที่ผิดปกติทำให้ทาง IG จำเป็นที่จะต้องบล็อกเพราะอาจจะเป็นบัญชีที่ถูกสร้างโดยโรบอทและไม่เป็นผลดีต่อผู้อื่น

4. อย่าคอมเม้นมากจนเกินไป

การคอมเม้นเป็นอีกเรื่องที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เมื่อเราสร้างบัญชีขึ้นมาใหม่ๆ นั้น เราควรที่จะจัดการข้อมูลต่างให้เสร็จก่อน และเมื่อเราไปคอมเม้นคนอื่นเยอะๆ นั้นจะทำให้กลายเป็นที่สังเกตของ IG และจะถูกตรวจสอบบัญชีจนทำให้บัญชีของเราถูกแบนและอาจจะใช้เวลาในการตรวจสอบนานมากกว่าจะได้คืน

5. การใช้ @Mention มั่วๆ

การใช้ @Mention เป็นการอ้างอิงถึงคนอื่นๆ และสำหรับบัญชีที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่นั้นไม่ควรที่จะใช้การอ้างอิงถึงคนอื่นๆ มากจนเกินไปและโดยเฉพาะการอ้างอิงถึงคนที่ไม่ได้มีการกดติตามเรา หรือว่าเป็นการใช้ @Mention แบบมั่วๆ จะมีสิทธิ์ที่เราจะโดน IG แบนมากที่สุดเพราะ IG มองว่าเป็นโรบอทที่กำลังเข้ามาก่อกวนผู้ใช้งาน 

สรุป

แต่เรื่องที่ได้กล่าวมานั้นเป็นเรื่องที่ควรระวังเป็นอย่างมาก หากว่าเราต้องการที่จะทำ การตลาดออนไลน์ เพราะว่าการโดนปิดบัญชีนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่เป็นการเตือนสำหรับ IG เราควรที่ใช้งานแบบค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป เพื่อเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือ และความเชื่อใจไม่ให้ IG แบนหรือว่าบล็อกบัญชีของเรา


สำหรับคนที่อยากศึกษาหรือว่า อยากทำ การตลาดออนไลน์ สามารถสอบถามเข้ามาได้ รับทำการตลาดออนไลน์ครบวงจร


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สิ่งสำคัญที่ควรรู้ก่อนที่จะยิง Facebook ads สร้างยอดขายทะลุเป้า

Alt Text เรื่องที่ควรรู้ ก่อนจะเริ่มทำ SEO สร้างการตลาดให้เว็บไซต์