3 เหตุผลที่ควรสร้างการซื้อขายแบบ Instagram Shop

การโพสต์ขายสินค้าและการโฆษณาสินค้าจะเป็นเรื่องง่ายอีกต่อไป Instagram Shop เป็นเครื่องมือที่จะเข้ามาช่วยสร้างกำไรให้กับนักลงทุนหรือว่านักธุรกิจที่มีร้านค้าใน Instagram เป็นเครื่องมือที่มีลักษณะการโพสต์ง่ายๆ เหมือนการโพสต์โดยปกติทั่วไป

3 เหตุผลที่ควรสร้างการซื้อขายแบบ Instagram Shop

Instagram Shop

เครื่องมือที่ถูกสร้างขึ้นมาโดย  Instagram เครื่องมือหรือว่าตัวช่วยสำหรับกลุ่มธุรกิจที่มีการขายของผ่านหน้า Instagram เป็นเครื่องมือถูกออกแบบมาเพื่อใช้สำหรับการประกาศขายของต่างๆ ทั้งยังเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการโฆษณาประชาสัมพันธ์การตลาดต่างๆ ของเราไม่ว่าจะเป็นการขายสินค้า หรือว่าอุปกรณ์อะไรต่างๆ สามารถโพสต์ขายได้ง่าย บน Instagram shop การใช้งานเหมือนการโพสต์แบบทั่วๆ ไป สามารถใช้งานได้แบบง่ายๆ หรือว่าอยากจะโพสต์แบบวิดีโอก็สามารถทำได้เช่นกัน

วิธีการเข้าไปโพสต์ขายสินค้าต่างๆ ให้เข้าไปที่หน้าโปรไฟล์ของตัวเองแล้วเข้าไปคลิกที่ปุ่ม Shop ก็จะสามารถสร้างร้านค้าของเราขึ้นมาได้อย่างง่ายๆ และในเรื่องของการแท็กสินค้าในหน้าฟีดก็สามารถทำได้ง่าย จะเป็นอารมณ์คล้ายๆ เหมือนกับการที่เราแท็กเพื่อน สามารถแท็กให้ไปที่หน้าสินค้านั้นๆ ได้เลย แต่อาจจะมีข้อจำกัดบางเล็กน้อยในเรื่องของการแท็กเพราะว่า 1 โพสต์นั้นสามารถแท็กสินค้าได้สูงสุดเพียง 5 ชนิดเท่านั้น และสำหรับแท็กที่ใช้ Carousel เป็นโพสต์ที่มีความแตกต่างเพราะว่าสามารถโพสต์วิดีโอหรือว่ารูปภาพพร้อมๆ กันได้หลายภาพ สามารถแท็กสินค้าได้สูงสุด 20 ชนิด

และยังสามารถแท็กสินค้าที่อยู่ในรูปแบบของ Story ได้อีกด้วยสามารถแท็กได้เหมือนกับการแท็กที่เป็นแบบหน้าฟีดได้เลย ถือว่าเป็ส่วนหนึงของ การตลาดออนไลน์2020 ก็ว่าได้

3 เหตุผลที่ควรใช้ Instagram Shop

1. ช่วยสร้างตัวเลือกในการซื้อสินค้า

ถทอว่าเป็นเรื่องที่สำคัญและเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวมากที่สุดเพราะว่าโดยส่วนใหญ่แล้วคนส่วนมากมักจะใช้เวลาอยู่กับโทรศัพท์มากกว่าอยู่บนคอมพิวเตอร์เพราะว่าเป็นอุปกรณ์ที่สามารถพกพาได้สะดวกแล้วมันจะช่วยในการสั่งซื้อสินค้า เพราะว่าคนส่วนมากเล่น Instagram อยู่แล้วและถ้าหากสามารถซื้อสินค้าผ่านทาง Instagram ได้ก็จะเป็นเรื่องที่ดีสำหรับผู้บริโภคเพราะว่าเขาไม่จำเป็นที่จะต้องเข้าไปในหน้าเว็บให้เสียเวลา เขาสามารถเลือกชมสินค้ามากมายได้เหมือนกับการเลือกอยู่บนเว็บไซต์

2. เป็นการโฆณาขายสินค้าโดยตรง

เมื่อเราขายสินค้าแน่นอนว่าสิ่งที่จำเป็นในการหาลูกค้าก็คือการทำโฆษณาแต่ว่าด้วยเครื่องมือที่เราใช้เป็นแหล่งขายก็เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการโฆษณาอยู่แล้วด้วยการใช้ Story ในการโฆษณาเมื่อมีคนมาเห็นแน่นอนว่าเขาจะรู้ว่าเราจะต้องขายสินค้าอย่างแน่นอน

3. เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้สูง

แน่นอนว่าการแท็กเป็นเรื่องที่เราจพเป้นต้องทำเพื่อสร้างการค้นหาให้กับคนที่สนใจหรือว่ากลุ่มลูกค้าที่สนใจ เมื่อเกิดความสนฝจแล้วลูกค้าสามารถตามไปดูสินค้าของเราได้จากการแท็กที่เราทำเอาไว้และจะไปเจอกับสินค้าอีกมากมายทำให้เกิดความสนใจในสินค้าตัวอื่นๆ อีกด้วย

สรุป

Instagram Shop เป็นตัวช่วยที่สำคัญอีกหนึ่งช่องทางสำหรับผู้ประกอบการที่กำลังมองหาแหล่งสร้างกลุ่มลูกค้า และยังเป็นประโยชน์ในการโฆษณาสินค้าหรือว่าบริการของเราให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้แบบไม่ต้องใช้เว็บในการขาย 

สำหรับคนที่อยากศึกษาหรือว่า อยากทำ การตลาดออนไลน์ สามารถสอบถามเข้ามาได้ รับทำการตลาดออนไลน์ครบวงจร


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การตลาดออนไลน์ 5 วิธีการป้องกันไม่ให้ Instagram โดนแบน หรือว่าโดนบล็อก

สิ่งสำคัญที่ควรรู้ก่อนที่จะยิง Facebook ads สร้างยอดขายทะลุเป้า

Alt Text เรื่องที่ควรรู้ ก่อนจะเริ่มทำ SEO สร้างการตลาดให้เว็บไซต์