4 เทคนิค Google Analytics สร้างยอดขาย การตลาดออนไลน์

การตลาดออนไลน์ โลกแห่งธุรกิจที่กำลังเจริญเติบโต ธุรกิจที่ต้องการจะทำกำไรในช่วงที่การตลาดในยุคเทคโนโลยี จำเป็นที่จะต้องเรียนรู้ทักษะด้านการตลาดออนไลน์ เพื่อสร้างยอดขายในกลุ่มลูกค้าที่อยู่ในกลุ่มโลกออนไลน์ วันนี้เรามี 4 เทคนิค ที่จะช่วยสร้างยอดขายด้วย Google analytics 


การทำ Analytics คือ การที่นำเอาข้อมูลดิบที่เราได้มา นำไปใช้งานเพื่อหากลุ่มเป้าหมายที่จะช่วยสร้างรายได้โดยใช้เครื่องมือที่มีในปัจจุบัน

 1.การสร้างมูลค่าการสั่งซื้อ(AOV)

ธุรกิจการขายมีการเลือกใช้เทคนิคต่างๆหลายแบบที่จะทำให้เกิดการสั่งซื้อหรือเข้าถึงกลุ่มลูกค้ามากที่สุดถึงแม้ว่าจะยังไม่เกิดการขายขึ้น และการสร้างมูลค่าการสั่งซื้อเป็นเทคนิคที่กลุ่มธุรกิจส่วนมากชอบใช้ คือการใช้จุดเด่นที่เป็นที่สนใจจูงใจให้ลูกค้าต้องซื้อสินค้า เช่น การแถมโปรโมชั่น การตัดราคาที่พอดี และอื่นๆแบบนี้คือการสร้างมูลค่าการสั่งซื้อให้กับสินค้าของเรา

2.การบริหารงบโฆษณา

การโฆษณาเป็นการกระจายข้อมูลสินค้าของเราให้ไปสู่สายตาของกลุ่มลูกค้าที่อยู่ในที่ต่างๆให้ได้รับรู้ในสินค้าของเรา และการโฆษณาจำเป็นที่จะต้องใช้เงินอย่างมากเพื่อที่จะเข้าถึงกลุ่มลูกค้า แต่บางโฆษณาเมื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าแล้วยังไม่สามารถขายสินค้าได้ เราก็ควรที่จะยกเลิกโฆษณาตัวนี้ การใช้ Google analytics ควรยกเลิกโฆษณษที่มี ROAS ต่ำออกไปเพื่อเป็นการประหยัดงบ

3.เพิ่มการสั่งซื้อโดยใช้ Remarketing

การทำ remarketing คือการที่เราใช้เครื่องมือ ใน google analytics เก็บข้อมูลที่คนเช้าชมสินค้าของเราแล้วไม่ได้สั่งซื้อสินค้ากับเรา โดยเราสามารถนำข้อมูลี่ได้ไปใช้ในการ remarketing เป็นเทคนิคที่จะนำคนที่เคยเข้ามาชมสินค้าของเราแต่ไม่สั่งซื้อกลับเข้ามาชมสินค้าของเราอีกและเมื่อเขาได้กลับเขามาอีกครั้งแล้วเขาอาจจะสั่งซื้อสินค้ากับเราอย่างแน่นอน

4.การใช้เทคนิคใหม่ Dynamic remarketing

คือการที่ลูกค้าเข้าไปชมสินค้าของเรา และเข้าจะเห็นสินค้าของเราอีกซ้ำๆเช่น การที่เราเข้าไปชมสินค้าชิ้นหนึ่งที่ lazada พอเราอีกซักพัก เราจะเห็นสินค้าตัวนั้นซ้ำๆ อีกเช่นเดิม การใช้เทคนิคนี้เห็นผลได้ดีมากแลพสามารถทำให้ลูกค้าเกิดความต้องการสินค้าของเรามากขึ้น

สรุปแล้ว 4 เทคนิคที่พูดมาล้วนเป็นสิ่งที่กลุ่มธุรกิจส่วนมากกำลังใช้และมีการปรับเปลี่ยนไปจามธุรกิจของใครของมัน และบางธุรกิจที่มี การใช้ google analytics แบบครบสูตรจะทำให้เกิดกลุ่มลูกค้ามากมาย เป็นการขายสินค้าแบบ การตลาดออนไลน์


ถ้าหากว่าคุณต้องการที่จะทำ การตลาดออนไลน์ คลิก

หากคุณสนใจเรื่อง 5 เทคนิค การตลาดออนไลน์ กู้ธุรกิจแบบติดจรวด คลิก

หากคุณสนใจเรื่อง 5 Marketing Tools ที่นักการตลาดออนไลน์ต้องใช้ คลิก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การตลาดออนไลน์ 5 วิธีการป้องกันไม่ให้ Instagram โดนแบน หรือว่าโดนบล็อก

สิ่งสำคัญที่ควรรู้ก่อนที่จะยิง Facebook ads สร้างยอดขายทะลุเป้า

Alt Text เรื่องที่ควรรู้ ก่อนจะเริ่มทำ SEO สร้างการตลาดให้เว็บไซต์