5 สิ่งมาแรง การตลาดออนไลน์ ที่ควรรู้ในธุรกิจธนาคาร

ธุรกิจธนาคารเป็นสิ่งที่คนส่วนมาก ชอบที่จะลงทุนเพราะว่า มีกำไรดีแต่ก็ยังไม่ความเสี่ยงในการลงทุน และตอนนี้ การตลาดออนไลน์ เป็นเรื่องที่มาแรงมากในปัจจุบัน เราจะมาดูว่า ในตอนนี้ธุรกิจธนาคารในโลกออนไลน์เป้นยังไงบ้าง

5 สิ่งมาแรง การตลาดออนไลน์ ที่ควรรู้ในธุรกิจธนาคาร


1. ธุรกิจธนาคารในโฆษณาดิจิทัล

โดยสมาคมโฆษณาดิจิทัล ได้ให้ข้อมุลว่า ธุรกิจมาแรงและเป็นที่นิยมในการตลาดออนไลน์ เป็นที่นิยมติดอันดับ 5 คือ ธุรกิจที่ลงทุนในสื่อโฆษณาดิจิทัลมากที่สุด โดยเผยว่าธุรกิจนี้ครองแชมป์ติดอันดับการตลาดในธุรกิจธาฃนาคารมาถึง 4 ปี เป็นธุรกิจที่ทำรายได้ดีมาก

2. ธุรกิจ Display ad หรือโฆษณาแบนเนอร์

ธุรกิจการทำโฆษณาโดยธนาคาร เริ่มเห็นแนวทางที่จะเพิ่มช่องทางให้คนเห็นโฆษณามากที่สุด และได้ลงทุนในธุรกิจ Display ad หรือโฆษณาแบนเนอร์ มากถึง 496 ล้านบาท โดยเป็นเพราะสื่อนี้ทำให้คนสนใจในเรื่องของธนาคารมากที่สุด

3. ธุรกิจ Online video

โดยในปี 2019 ธุรกิจธนาคารเคยใช้เงินลงทุนในธุรกิจ Online video มากถึง 60 ล้านบาทและคาดว่าจะเป็นธุรกิจที่มาแรงต่อๆไป และภาพรวม youtube ad รูปแบบการทำวิดีโออยู่ 20%  และแพ้ให้กับ facebook ad เพียงแค่ 29% และได้มีการเติบโตขึ้นมาจากปีก่อนมากถึง 22%  ในเรื่องของ Online video

4. การโฟกัสโฆษณาบนมือถือ

มีข้อมุลที่เป็นทางการจาก WeAreSocial ได้ให้ข้อมุลซึ้งเป็นข้อมูลของการใช้อินเทอร์เน็ต และพบว่า คนไทยมากว่า 50% ชอบที่จะเล่นอินเทอร์เน็ตบนโทรศัพท์ มากกว่าการเล่นบนคอมพิวเตอร์หรืออื่นๆ การลงทุนในธุรกิจธนาคาร เริ่มมีการลงทุนโฆษณาบนโทรศัพท์ส่วนมาก

5. การใช้ Performance Marketing

ในยุคปัจจุบันมีสื่อมากมายหลายแบบ หรือเริ่มที่จะควบบคุมได้ยาก และในการหาข้อมูลเพื่อที่จะเลือกซื้อก็สามารถทำได้หลายช่องทาง จึงมีการ tracking เก็บพฤติกรรมของลูกค้า เพื่อที่จะนำไปวัดผลในการทำโฆษณาให้ได้ผลที่ชัดเจนและดีขึ้น

แต่สุดท้ายแล้ว การตลาดออนไลน์ คือสิ่งที่จะทำให้ธุรกิจต่างๆพัฒนาและก้าวหน้า ทำให้การลงทุนมีมากขึ้นและงบในการสร้างธุรรกิจต่างๆก็จะสูงมากขึ้นเช่นกัน


ถ้าคุณต้องการที่จะศึกษาเรื่อง การตลาดออนไลน์ คลิก

ถ้าคุณสนใจเรื่อง 5 กลยุทธ์การขายของออนไลน์ สร้างเงินล้าน 2020 คลิก

ถ้าคุณสนใจเรื่อง ทำไมธุรกิจยุคใหม่ต้องทำ SEO คลิก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การตลาดออนไลน์ 5 วิธีการป้องกันไม่ให้ Instagram โดนแบน หรือว่าโดนบล็อก

สิ่งสำคัญที่ควรรู้ก่อนที่จะยิง Facebook ads สร้างยอดขายทะลุเป้า

Alt Text เรื่องที่ควรรู้ ก่อนจะเริ่มทำ SEO สร้างการตลาดให้เว็บไซต์