การเพิ่มยอดขาย ด้วยเทคนิค การตลาดออนไลน์ ด้วย CRO

CRO หรือเรียกว่า Conversion Rate Optimization เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเว็บไซต์ที่ต้องการสร้างผู้เข้าชมมากมายเพื่อที่จะทำ การตลาดออนไลน์ ให้กับธุรกิจของตัวเอง การเพิ่มยอดขาย สร้างกลุ่มลูกค้าในรูปแบบใหม่ที่มีประสิทธิภาพ และยิ่ง Conversion Rate สูงขึ้นประสิทธิภาพ การเช้าชมเว็บไซต์ก็จะเพิ่มมากขึ้น โอกาศในการซื้อสินค้าก็จะเพิ่มขึ้น

การเพิ่มยอดขาย ด้วยเทคนิค การตลาดออนไลน์ ด้วย CRO


ขั้นตอนการทำ CRO

1. Research การหาสาเหตุของปัญหา

เมื่อเราทำการวางทุกอย่างไว้ครบหมดแล้ว เช่น การทำปุ่มกดซื้อสินค้า เราทำไว้ตรงด้านล่างของรายละเอียดสินค้า ซึ่งนั้นเป็นจุดที่ไม่เหมาะสม โอกาศที่ลูกค้าจะเข้ามากดซื้อสินค้าของเรา จะมีน้อยเพราะว่าลูกค้าอาจจะหาปุ่มสั่งซื้อไม่เจอทำให้เกิด การ น้อยลงและเสียลูกค้า

2. Hypothesis การตั้งสมมติฐาน

ตัวอย่างเช่น การใช้แบนเนอร์ในการ call to action ไปยังรายการสั่งซื้อ เมื่อลูกค้าเลื่อนไปมาเพื่อดูรายละเอียดต่างๆเราควรที่จะทำ แบนเนอร์ ให้สามารถเลื่อนขึ้นลงตามการใช้งานของ user ด้วย ซึ่งจะทำให้เกิดโอกาศที่ลูกค้าจะสั่งซื้อสินค้าสูงมาก

3. A/B Testing การทดลองทำ

การทดลอง เป็นการทดสอบว่า การเปลี่ยนแปลงรูปแบบของเว็บไซต์เราเกิดประโยชน์หรือไม่อย่างเช่น แต่ก่อนเราไม่ได้ทำ แบบเนอร์ให้เลื่อนตามเมื่อลูกค้าเลื่อนขึ้นลง และหลังจากที่เราทำลูกค้าคลิกเข้ามาสั่งซื้อสินค้าเพิ่มมากขึ้นหรือไม่

4. Analyze การวิเคราห์ผล

สุดท้ายจะเป็นการวิเคราะห์ผลที่ออกมาว่า การเปลี่ยนแปลงที่เราได้ทำ เกิดผลประโยชน์ที่ดีหรือผลเสียเมื่อเราได้ทำการเปลี่ยนแปลงในแต่ละที่เราจะได้รับรู้ว่าเราควรที่จะเปลี่ยนหรือไม่ควรเปลี่ยนหรืออาจจะเปลี่ยนเพียงแค่บางอย่าง

สรุปแล้วการใช้ CRO จะช่วย การตลาดออนไลน์ ให้เราเป็นอย่างมาก การเพิ่มยอดขาย สร้างลูกค้า สร้างโอกาศในการสั่งซื้อสร้างกลุ่มผู้เข้าชมเว็บของเราให้เพิ่มมากขึ้น และทำให้เราได้รับรู้ว่าเราควรที่จะปรับแก้รูปแบบของเว็บไซต์เราได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หากว่าคุณอยากทำการตลาดออนไลน์ครบวงจร ไปดูได้ที่ รับทำการตลาดออนไลน์ คลิก

สนใจเรื่อง เทคนิค SEO ให้เว็บไซต์ติดหน้าแรก google แบบมืออาชีพ คลิก

สนใจเรื่อง 4 เทคนิคใช้ข้อมูล ที่ทำให้ธุรกิจของคุณโตไวติดจรวด คลิก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การตลาดออนไลน์ 5 วิธีการป้องกันไม่ให้ Instagram โดนแบน หรือว่าโดนบล็อก

สิ่งสำคัญที่ควรรู้ก่อนที่จะยิง Facebook ads สร้างยอดขายทะลุเป้า

Alt Text เรื่องที่ควรรู้ ก่อนจะเริ่มทำ SEO สร้างการตลาดให้เว็บไซต์