เทคนิค SEO ให้เว็บไซต์ติดหน้าแรก google แบบมืออาชีพ

ปัจจุบันหลายๆ ธุรกิจเริ่มเข้าถึงกลุ่มลูกค้าบนการตลาดออนไลน์แล้ว การตลาดออนไลน์นอกจากจะช่วยเข้าถึงกลุ่มลูกค้าแล้ว ยังช่วยเสริมการขายให้กับธุรกิจด้วย และวันนี้เราจะเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการตลาดออนไลน์ของเรา ด้วยการใช้ เทคนิค SEO ให้เว็บไซต์ติดหน้าแรก google เพื่อเป็นการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น

เทคนิค SEO ให้เว็บไซต์ติดหน้าแรก google แบบมืออาชีพ


SEO ย่อมาจากคำว่า Search Engine Optimization เป็นเครื่องมือรูปแบบหนึ่งของ google ที่ถูกสร้างมาเพื่อคัดเลือกเว็บที่จะเข้าติดอยู่ในหน้าแรกอันดับต้นๆ ของ google 

จุดเริ่มต้นการสร้าง SEO ต้องมี 3 ปัจจัยหลักที่สำคัญดังนี้

1. เนื้อหาของเว็บไซน์

เมื่อเราเริ่มต้นที่สร้างให้เว็บเราติดอันดับของ google เราจะต้องสร้างเนื้อหาขึ้นมาก่อนเพื่อที่จะให้รู้ว่าเว็บของเรามีเนื้อหาในรูปแบบใด ที่สำคัญเนื้อหาของเราจะต้องตรงกับความต้องการของคนที่ ค้นหาข้อมุลอีกด้วย โดยคำที่ส่วนมากใช้ค้นหา จะเรียกว่า keyword และการทำ seo คือการนำคำที่เป็น keyword นี้จะต้องมีอยู่ให้เนื้อหาของบทความบนเว็บไซน์ของเราด้วย และเนื้อหาของเราจะต้องเป็นประโยชน์กับผู้ที่ค้นหาอีกด้วยถึงจะทำให้เว็บของเราติดหน้าแรก และหากว่าเราใช้ keyword ในบทความมากเกินไป google จะมองว่าเราจงใจหลอก จะทำให้คะแนนติดหน้าแรกของเราลดลง

2. ความน่าเชื่อถือในเว็บไซต์

ความน่าเชื่อถือของเว็บก็คือ เมื่อตัวเว็บของเรามีเนื้อหาในบทความแล้ว เนื้อหาที่เราทำขึ้นมาจะต้องเป็นที่ถูกใจของคนอื่น หรือเป็นที่ถูกใจของคนเมื่อคนถูกใจเนื้อหาของเรา จะเกิดการบอกต่อก็คือการแชร์ลิงค์ ในกระบวนการทาง SEO จะเรียกว่า backling คือเนื้อหาต่างๆของเราที่สร้างขึ้นมาถูกอ้างอิงจากเว็บอื่น และ google จะมองว่าเว็บของเราเป็นเว็บที่มีความน่าเชื่อถือ แต่เว็บที่อ้างอิงจะต้องเป็นเว็บที่มีคุณภาพเช่นเดียวกันเว็บเราถึงจะได้คะแนนหากว่าเว็บที่อ้างอิงเนื้อหาของเว็บเราเป็นเว็บที่ไม่มีคุณภาพจะทำให้คะแนนความน่าเชื่อถือของเว็บเราลดลงและ google จะมองว่าเว็บของเราไม่มีคุณภาพ

3. โครงสร้างเว็บ

การทำ SEO คือการให้เว็บของเราเข้าถึงกลุ่มบุคคลเราควรที่สร้างสร้างเว็บให้สอดรับสำหรับความสะดวกที่คนอื่นๆจะได้เข้ามาในเว็บเราได้สะดวกมากที่สุด และเมื่อมีคนเข้ามาในเว็บเรามากๆ โอกาศที่คนจะชอบบทความของเราจะมีมากและเกิดการอ้างอิงและจะทำให้เว็บของเราเกิดความน่าเชื่อถือเพิ่มมากขึ่น และได้รับคะแนนมากขึ้น

สรุปแล้วจากที่กล่าวมาข้างต้นนี้เป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างมากในการสร้าง SEO ให้เว็บไซต์ติดหน้าแรก google ที่คนส่วนมากใช้กันและการทำ SEO ก็ยังเป็นการแข่งขันเพราะว่าในขณะที่เรากำลังทำคนอื่นก็กำลังทำเหมือนกันหากว่าคะแนนของเว็บเขาสูงกว่าเขาก็จะติดอันดับขึ้นแทนที่เว็บเราก็ได้และความต่อเนื่องของการสร้างบทความก็เป็นความต่อเนื่องในการสร้างความน่าเชื่อถือไม่ควรหยุดไปเป็นเวลานาน

------------------------

หากคุณสนใจทำ SEO เข้าไปดูได้ที่ การตลาดออนไลน์ คลิก

หากคุณสนใจเรื่อง 4 เทคนิค Google Analytics สร้างยอดขาย การตลาดออนไลน์ คลิก

หากคุณสนใจเรื่อง 5 เครื่องมือฟรีของ Google ที่นักทำ SEO ควรใช้ คลิก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การตลาดออนไลน์ 5 วิธีการป้องกันไม่ให้ Instagram โดนแบน หรือว่าโดนบล็อก

สิ่งสำคัญที่ควรรู้ก่อนที่จะยิง Facebook ads สร้างยอดขายทะลุเป้า

Alt Text เรื่องที่ควรรู้ ก่อนจะเริ่มทำ SEO สร้างการตลาดให้เว็บไซต์