สิ่งที่ควรรู้ก่อนที่จะทำโฆษณา Google การตลาดออนไลน์ ให้ปัง ตอนที่ 1

การทำ การตลาดออนไลน์ เป็นการเผยแพร่เรื่องราวต่างๆในธุรกิจของเราให้ผู้คนอื่นๆได้รับรู้เพื่อเป็นการจูงใจให้เกิดการรับรู้ ตัวสินค้าและสร้างการขายให้กับธุรกิจ แต่การสร้างโฆษณานั้นจะต้องใช้เงินจำนวนมากพอสมควรเพราะฉะนั้นเราควรที่จะศึกษาเรื่องที่จำเป็นก่อนทำการโฆษณา

สิ่งที่ควรรู้ก่อนที่จะทำโฆษณา Google การตลาดออนไลน์ ให้ปัง ตอนที่ 1

1. Google adWords

Google adwords เป็นเครื่องมือของ google ที่สร้างขึ้นมาเพื่อช่วยให้ลูกค้าที่ต้องการทำการตลาดกับ google เป็นเครื่องมือของการทำโฆษณา ที่มีการเข้าถึงลูกค้าค้าได้มากมาย คนไทยส่วนมากที่เปิดธุรกิจต่างๆ 99% ล้วนใช้โฆษณาของ google adwords แต่ก็เป็นเครื่องมือที่ต้องใช้ค่าใช้จ่ายในการโฆษณา

2. Keyword ต้องตรงกับการค้นหา

Keyword เป็นคำที่ถูกผู้ใช้ส่วนใหญ่นำมาใช้ค้นหาข้อมูลเป็นส่วนมาก และเป็นคำที่จำเป็นอย่างมากผู้ที่ต้องการจะทำธุรกิจโฆษณาต้องรู้จัก แต่ keyword นั้นเป็น คำที่คนส่วนมากค้นหาและมีมากมายมากเวลาที่เราจะทำโฆษณาเราควรหา keyword ที่เกี่ยวกับตัวสินค้าเพื่อจำกัด keyword ให้แคบลงจะทำให้คนที่ค้นหาค้นเจอได้ง่าย

3. Keyword Planner เครื่องมือเทพ

Keyword planner ที่รู้ๆกันว่า keyword เป็นคำที่จำเป็นต่อการใช้ในการทำโฆษณาใน google และ keyword จะมีอยู่มากมายมาก แต่เราจำเป็นจะต้องใช้ keyword ให้ตรงกับธุรกิจของเรา จึงได้เกิดเครื่องมือที่เรียกว่า keyword planner เป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้ค้นหา keyword ให้ตรงกับธุรกิจ โดยเพียงแค่กรอกเว็บไซต์ลงไปจะทำให้รู้ว่า ควรจะใช้ keyword ตัวไหน และ keyword ตัวไหนคนใช้มากใช้น้อย เป็นเครื่องมือที่ช่วยในธุรกิจอย่างมาก

4. ข้อความในการใช้โฆษณา

ข้อความที่ใช้โฆษณาเป็นข้อความที่มีความสำคัญไม่แพ้ keyword เป็นข้อความที่จะใช้วัดค่าของคะแนนที่จะทำให้ลูกค้าหรือคนที่ค้นหามูลเจอหรือไม่ เพราะว่าข้อความที่ใช้ในการโฆษณานั้นจะต้องเป็นข้อความที่เกี่ยวข้องกับ keyword จะทำให้คะแนนสูงขึ้นและจะทำให้คนที่ค้นหาเจอได้ง่ายขึ้น

สรุปแล้วการทำโฆษณาเป็นเรื่องที่จะต้องหาความรุ้ให้ดีก่อนถึงจะทำให้โฆษณาและ การตลาดออนไลน์ นั้นมีประสิทธิภาพมากและจะเกิดการเข้าถึงเว็บของเราได้มากขึ้น และโอกาศการขายสินค้าการเข้าถึงสินค้าก็จะมีเพิ่มมากขึ้น

ถ้าหากว่าคุณสนใจทำการตลาดออนไลน์ไปที่ การตลาดออนไลน์ คลิก

ถ้าคุณสนใจเรื่อง การเพิ่มยอดขาย ด้วยเทคนิค การตลาดออนไลน์ ด้วย CRO คลิก

ถ้าคุณสนใจเรื่อง เขียนคอนเทนต์ยังไง ให้ยอดขายพุ่งกระฉูด คลิก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การตลาดออนไลน์ 5 วิธีการป้องกันไม่ให้ Instagram โดนแบน หรือว่าโดนบล็อก

สิ่งสำคัญที่ควรรู้ก่อนที่จะยิง Facebook ads สร้างยอดขายทะลุเป้า

Alt Text เรื่องที่ควรรู้ ก่อนจะเริ่มทำ SEO สร้างการตลาดให้เว็บไซต์