3 โฆษณาบน youtube สร้างการเข้าถึงให้กับธุรกิจของเรา

โฆษณาบน youtube เป็นเรื่องที่กำลังมาแรงอย่างมากเพราะสามารถช่วยสร้างกลุ่มเป้าหมายให้เข้าถึงธุรกิจได้เพียงแค่ใช้เวลาไม่นาน แต่โฆษณาของเราต้องมีเนื้อหาที่โดดเด่น และสามารถเข้าใจได้ง่ายเพราะว่า โฆษณาแต่ละตัวใช้เวลาแค่ไม่นานและมีโฆษณาหลายแบบให้เราเลือกใช้

3 โฆษณาบน youtube สร้างการเข้าถึงให้กับธุรกิจของเรา

1. โฆษณาแบบ TrueView In-Stream ads

โฆษณาแบบ TrueView In-Stream ads เป็นการโฆษณาที่แสดงอยู่ในระหว่างที่เรากำลังดูวิดีโอจาก youtube โดยการแสดงโฆษณานี้จะแบ่งเป็น 3 ตอน 1.แสดงก่อนเล่นวิดีโอ 2.แสดงเมื่อเล่นวิดีโอไปแล้วถึงกลางๆ 3.แสดงหลังจากดูวิดีโอเสร็จ โดยการโฆษณานี้กลุ่มเป้าหมายสามารถกดข้ามได้ ข้อดีของการลงโฆษณาตัวนี้ก็คือเมื่อกลุ่มเป้าหมายดูวิดีโอนี้จบ โฆษณานี้ถึงจะถึงคิดเงิน กลุ่มธุรกิจจึงชอบการใช้โฆษณาในลักษณะนี้

2. โฆษณาแบบ Non-skippable video ads

โฆษณาในลักษณะนี้เป้นโฆษณาคล้ายๆกับ โฆษณาแบบ TrueView In-Stream ads แต่จะมีข้อแตกต่างอยู่นิดนึงก็คือ โฆษณาตัวนี้จะไม่สามารถกดข้ามได้ หลายๆ คน คงจะเคยเห็นและนึกภาพออก โฆษณาแบบนี้จะต้องมีความยาว 15 – 20 วินาที การคิดเงินของโฆษณานี้จะถูกคิดเงินแบบ CPM จะถูกคิดเงิน เมื่อมีการดู 1000 ครั้ง และจะคิดเงินสูงกว่า CPM ปกติของ google ad 

3. โฆษณาแบบ Bumper ads 

เป็นโฆษณาแบบ ง่ายๆ แต่เข้าใจได้เพราะการใช้โฆษณา Bumper ads เป็นโฆษณาที่มีความยาวของวิดีโอเพียงแค่ 6 วินาที และไม่สามารถกดข้ามได้ การเลือกใช้โฆษณานี้จึงจำเป้นจะต้องใช้วิดีโอเข้าใจได้ง่าย ไม่ซับซ้อน ไม่สับสน และผู้ที่เห็นโฆษณานี้จะเป็นกลุ่มวัยรุ่น ไปจนถึงวัยทำงาน 

สรุป 

การเลือกใช้ โฆษณาบน youtube เป็นการเพิ่มโอกาศในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้า สร้างกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายๆ และวิดีโอของเราจะต้องเป็นโฆษณาที่ดี ดึงดูดผู้ชมได้ดี สื่อถึงแบรนด์หรือธุรกิจของเราให้มากที่สุดจะทำให้โฆษณาของเรามีประสิทธิภาพ

ถ้าคุณสนใจทำการตลาดออนไลน์ ครบวงจร มีคุณภาพ คลิก

ถ้าคุณสนใจเรื่อง เทคนิค Bumper Ads วิดีโอโฆษณาใน youtube สร้าง การตลาดออนไลน์ คลิก

ถ้าคุณสนใจเรื่อง 4 เทคนิค การโปรโมทเฟสบุ๊ค 2020 คลิก


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การตลาดออนไลน์ 5 วิธีการป้องกันไม่ให้ Instagram โดนแบน หรือว่าโดนบล็อก

สิ่งสำคัญที่ควรรู้ก่อนที่จะยิง Facebook ads สร้างยอดขายทะลุเป้า

Alt Text เรื่องที่ควรรู้ ก่อนจะเริ่มทำ SEO สร้างการตลาดให้เว็บไซต์