Facebook Ads 5 เทคนิค การเขียน Headline เพิ่มประสิทธิภาพ การตลาดออนไลน์

Facebook ads รูปแบบการการโฆษณาที่ทางเฟสบุ๊คสร้างขึ้นมาเพื่อที่จะให้กลุ่มธุรกิจต่างๆ สามารถสร้างโฆษณาเพื่อเพิ่มกลุ่มลูกค้า และการสร้าวโฆษณาจะต้องมี การเขียน Headline เพื่อที่จะบอกถึงจุดประสงค์ของการโฆษณาเราจะมาพูดถึง Headline ที่ดีว่าเป็นยังไง

Facebook Ads  5 เทคนิค การเขียน Headline เพิ่มประสิทธิภาพ การตลาดออนไลน์

1. นำเสนอในเรื่องเชิงบวกมากว่าเชิงลบ

Headline เป็นเนื้อหาแรกที่จะสามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้าหรือ กลุ่มเป้าหมายของเรา การใช้เรื่องที่เป้นเชิงบวกจะช่วยให้กลุ่มเป้าหมายจดจำเรื่องที่เป็นเรื่องช่วงบวกให้กับแบรนด์ธุรกิจของเรา หากว่าเราใช้เนื้อหาที่เป็นเชิงลบคนก็อาจจะไม่จดจำแบรนด์ของเรา เพราะฉะนั้นเรื่องเชิงบวกจึงเป็นเรื่องสำคัญเป็นอย่างมาก

2. เน้นคำที่เป็นโปรโมชั่นและส่วนลด

การเน้นคำที่เป็นส่วนลดหรือโปรโมชั่นจะช่วยดึงดูดกลุ่มลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายเป็น และยังทรงพลังอย่างมาเพราว่า เรื่องของการลดราคาหรือโปรโมชั่นเป้นสิ่งที่สร้างแรงจูงใจในการซื้อมากที่สุด โอกาศที่จะทำให้เกิดกลุ่มลูกค้าได้ย่อมมีมาก

3. จุดเด่นหรือว่าข้อดี

เป็นเรื่องที่มีความสำคัญไม่แพ่กับเรื่องโปรโมชั่น และอาจจะเป้นเรื่องที่สำคัญเท่าๆ กัน การใช้เรื่องแสดงให้เห้นจุดเด่นของสินค้า หรือแบรนด์ของเรา จะเป้นข้อดีอีกอย่างหนึ่งเพราะว่าคนมักจะเปรียบเทียบจุดดีและจุดเสียของสินค้าก่อนที่จะตัดสินใจซื้อเพราฉะนั้นเราจะต้องมีเขียนจุดดีให้มากที่สุด

4. การใช้คำพูดดึงดูดแต่ไม่ยัดเยียด

การใช้คำพูดที่ดึงดูดก็ยังมีความสำคัญอยุ่ในเรื่องของการโฆษณาเพราะว่ากลุ่มลูกค้าบางคนนั้นจะมีความคิดที่ว่าไม่ชอบเมื่อมีคนมาบังคับให้ตัวเองซื้อของเราจำเป้นที่จะต้องใช้คำที่ไม่ยัดเยียดมากจนเกินไปอย่างเช่น ถ้าหากว่าคุณสนใจสามารสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือติดต่อสอบถามได้ จะดีกว่าการใช้คำที่ยัดเยียด

5. รายละเอียดสินค้า

รายละเอียดของสินค้าก็เป้นเรื่องที่สำคัญ หากว่าเราใช้แต่คำพูดที่ดึงดูดลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายเพียงอย่างเดียวแต่ไม่มีการอธิบายถึงรายละเอียดของสินค้าว่ามีการใช้งานหรือการทำงานเป็นอย่างไรลูกค้าของเราอาจะมีเกิดความสนใจในสินค้า

สรุป

การใช้ Facebook Ads จะเป็นโฆษณาที่มีประสิทธิภาพต่อเมื่อเราสามารถใช้ Headline ที่ดึงดูดกลุ่มลูกค้าได้ และเราจำเป้นอย่างมากที่จะต้องศึกษาการใช้คำพูดต่างๆ เพื่อ การเขียน Headline สร้างการดึงดูดความสนใจใของลูกค้า

ต้องการทำการตลาดออนไลน์ สนใจคลิก

ถ้าคุณสนใจเรื่อง สิ่งสำคัญที่ควรรู้ก่อนที่จะยิง Facebook ads สร้างยอดขายทะลุเป้า คลิก

ถ้าคุณสนใจเรื่อง 6 เหตุผล ทำไมธุรกิจต้องใช้ Facebook Business Manager คลิก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การตลาดออนไลน์ 5 วิธีการป้องกันไม่ให้ Instagram โดนแบน หรือว่าโดนบล็อก

สิ่งสำคัญที่ควรรู้ก่อนที่จะยิง Facebook ads สร้างยอดขายทะลุเป้า

Alt Text เรื่องที่ควรรู้ ก่อนจะเริ่มทำ SEO สร้างการตลาดให้เว็บไซต์