สิ่งสำคัญที่ควรรู้ก่อนที่จะยิง Facebook ads สร้างยอดขายทะลุเป้า

การใช้ Facebook ads เป็นการใช้เครื่องมือของเฟสบุ๊ค สร้างโฆษณาที่มีรูปแบบการแสดงในเฉพาะเฟสบุ๊ค เท่านั้น และถ้าหากเราต้องการสร้างรายได้แบบจริงจังจากโฆษณาจากเฟสบุ๊ค ต้องรู้จักสิ่งที่สำคัญดังต่อไปนี้

สิ่งสำคัญที่ควรรู้ก่อนที่จะยิง Facebook ads สร้างยอดขายทะลุเป้า

1. เนื้อหาโฆษณาไม่มีความซับซ้อน

การใช้โฆษณาจากเฟสบุ๊ค จะต้องเป้นโฆษณาที่มีความโดดเด่นมีความเข้าใจได้ง่าย เพราะหากว่าเราสร้างเนื้อหาของโฆษณาไม่เข้าใจลูกค้า จะทำให้โอกาศที่ลูกค้าจะเข้ามาคลิกที่โฆษณาของเราน้อยและเนื่องจากเฟสบุ๊คเป็นชุมชนบนโลกออนไลน์มีเนื้อหาอื่นๆมากมาย ลูกค้าใช้เวลาเพียงแค่ 2-3 วินาที ในการดูโฆษณาของเรา เพราะฉะนั้นเนื้อหามีความสำคัญควรที่จะออกแบบให้เข้าใจง่าย บอกจุดประสงค์ได้ชัดเจน 

 2. การใช้งบในการโฆษณา

การใช้งบในการโฆษณาเป้นเรื่องที่เราต้อคิดถึงเป้นอย่างมากเพราะว่าโฆษณาเป็นเรื่องที่ต้องใช้เงินจำนวนมากเราจะต้องมีการวางแผนที่ดี และมีการคิดวิเคราะห์ควบคู่ไปกับโฆษณาของเรา เช่น หากว่าโฆษณาของเราชุดใดเริ่มมีการเข้าถึงลูกค้ามากขึ้น เราควรที่จะเพิ่มเงินในโฆษณาชุดนั้นมากขึ้นแต่ไม่ควรเพิ่มมากจนเกินไป หากว่าโฆษณาชุดใดไม่สามารถเข้าถึงลูกค้าได้หรือเข้าถึงลูกค้าได้ในปริมาณที่น้อยโดยใช้เวลาหลายวันแล้วในการทดสอบโฆษณาชุดนี้ เราควรที่จะปิดเพื่อใช้กับโฆษณาชุดอื่นที่เข้าถึงลูกค้าได้มากกว่า

3. ติดตั้ง Facebook pixel

การใช้งาน Facebook pixel เป็นการใช้เทคนิคที่เรียกว่า Remaketing  เมื่อเรามีเว็บไซต์และมีเฟสบุ๊ค เพจแล้ว เราสามารถติดตั้ง Facebook pixel ได้บนหน้าเว้บของเราเพื่อติดตามลูกค้าที่เคยเข้ามาในเฟสบุ๊ค เพจ หรือ เว็บไซต์ของเรา Remaketing จะเป็นการดึงลูกค้าชุดที่เคยเข้ามาในเฟสบุ๊ค เพจ และเว็บไซต์ของเรา ให้เห็นสินค้าของเราอีกครั้งหนึ่ง จะเป็นการกรตุ้นการซื้อของลูกค้าได้อีกครั้งหนึ่ง

4. การโพสต์บนหน้าเฟสบุ๊ค เพจ  

ในการสร้างแบรนด์ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเราควรที่จะใช้การโพสต์บนหน้าเพจเป็นเครื่องมือ โดยการโพสต์บนหน้าเพจเป็นประจำ เป็นการให้กลุ่มลูกค้าได้รับรู้และรู้จักแบรนด์เพิ่มมากขึ้น และเราควรที่จะทำควบคู่ไปกับการยิง facebook ads เพื่อเป็นการกระจายกลุ่มเป้าหมายให้เข้ามาสนใจเพจของเรา และโพสต์ที่เราโพสต์จะเป้นการสร้างแบรนด์ให้เราแบบถาวรในตอนที่มีคนติดตามเพจเราเยอะขึ้น

5.การเขียนเนื้อหาบนหน้าเฟสบุ๊ค เพจ  

ในการเขียนเนื้อหาที่เราใช้โพสต์ในเฟสบุ๊ค เพจ ของเรา ในบางครั้งเราอาจจะพูดถึงเรื่องของโปรโมชั่นที่เราอาจจะใช้ในการยิง Facebook ads ไปแล้ว และเราก็เอาโปรโมชั่นนั้นมาพูดอีกทีในเนื้อหาที่เราจะเขียนลงเฟสบุ๊ค เพจ

สรุป

ในแต่ละขั้นตอนนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญมากก่อนที่จะมีการใช้ Facebook ads ในการทำโฆษณา เพื่อสร้างกลุ่มลูกค้าให้เข้าถึงธุรกิจ

สนใจทำการตลาดออนไลน์ ครบวงจร คลิก

ถ้าคุณสนใจเรื่อง 3 โฆษณาบน youtube สร้างการเข้าถึงให้กับธุรกิจของเรา

ถ้าคุณสนใจเรื่อง 5 เหตุผล ทำไมธุรกิจของคุณถึงควรเริ่มต้นมี Weblog คลิก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การตลาดออนไลน์ 5 วิธีการป้องกันไม่ให้ Instagram โดนแบน หรือว่าโดนบล็อก

Alt Text เรื่องที่ควรรู้ ก่อนจะเริ่มทำ SEO สร้างการตลาดให้เว็บไซต์